“ใจที่เร่าร้อนเป็นไฟ เท้าต้องก้าวเดินไป" (เทียบ ลก 24:13-35) ....สารวันแพร่ธรรม ปี 2023....

เทเรซิต้า เด็กหญิงได้กลายเป็นธรรมทูตตัวน้อยก่อนที่จะเปิดดวงตาอีกครั้งในสวรรค์
เทเรซิต้า เด็กหญิงได้กลายเป็นธรรมทูตตัวน้อย
ก่อนที่จะเปิดดวงตาอีกครั้งในสวรรค์

             สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสทรงเขียนในสาส์นสำหรับวันผู้ป่วยสากล ครั้งที่ 29 “ความเจ็บป่วยทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความหมายของชีวิตซึ่งเรานำมาต่อหน้าพระเจ้าด้วยความเชื่อ ในการแสวงหาความหมายและแนวทางใหม่ต่อการดำรงชีวิตอยู่ เราอาจไม่พบคำตอบในทันที ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้องและเพื่อนของเราก็ไม่สามารถช่วยเราตอบคำถามที่ยากนี้ได้เสมอไป” คำพูดนี้เกิดขึ้นเหมาะมากสำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นของเทเรซิต้าสาวน้อยชาวสเปนวัย 10 ขวบที่เสียชีวิตเมื่อไม่กี่วันก่อน เธอป่วยหนักมาก แต่เธอมีความปรารถนาอย่างยิ่งที่จะเป็นธรรทูตผู้แพร่ธรรม เทเรซิต้ามีความมุ่งมั่นและกล้าที่จะพูดเรื่องนี้กับอุปสังฆราชแห่งอัครสังฆมณฑลมาดริด คุณพ่อเองเจล คามิโน ลาเมลา,OSA เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2021ระหว่างการเยี่ยมผู้ป่วย


            เทเรซิต้ายังให้ความไว้วางใจขอให้คุณพ่อสวดภาวนาเพื่อให้บรรดาเด็ก ๆ ได้พบพระเยซูในชีวิตของพวกเขา คุณพ่อได้ส่งศีลเจิมผู้ป่วย และศีลมหาสนิท และยังให้เธอได้รับพรของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส จากนั้นพ่อได้กลับมาในช่วงบ่ายของวันเดียวกันในห้องผู้ป่วยหนักและมอบใบประกาศแต่งตั้งเธอเป็นธรรมทูตพร้อมกับมอบไม้กางเขนธรรมทูตด้วย  สาวน้อยต้องการวางไว้บนเตียงและนำติดตัวไปด้วยเมื่อเธอไปที่ห้องผ่าตัด

เทเรซิต้า เด็กหญิงได้กลายเป็นธรรมทูตตัวน้อยก่อนที่จะเปิดดวงตาอีกครั้งในสวรรค์
            ในวันเดียวกันนั้นป้าของเธอก็ได้รับข้อความเสียงจากเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ขณะที่อุปสังฆราชได้รับรู้เรื่องนี้หลังจากงานศพของเธอ เทเรซิต้าพูดด้วยน้ำเสียงที่เหนื่อยล้า แต่นุ่มนวลกล่าวว่า “สวัสดีคะป้า หนูอยากจะเล่าเรื่องที่สำคัญมากที่เกิดขึ้นกับหนูให้ป้าฟัง เช้านี้หลังจากได้รับศีลเจิมผู้ป่วยและศีลมหาสนิทแล้ว อุปสังฆราชได้แต่งตั้งให้หนูเป็นธรรมทูต ตอนนี้หนูเป็นธรรมทูตเต็มตัวแล้วนะ”

            เทเรซิต้า เด็กหญิงได้กลายเป็นธรรมทูตตัวน้อยก่อนที่จะเปิดดวงตาอีกครั้งในสวรรค์ เทเรซิตาหลับไปเพื่อรอการกลับคืนชีพขณะสวดสายประคำกับพ่อแม่ของเธอในวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2021

บทสัมภาษณ์เทเรซิต้าเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2021
ระหว่างที่เธออยู่โรงพยาบาล

ทำไมหนูถึงอยากเป็นธรรมทูต?
เพื่อหนูจะได้ใกล้ชิดกับพระเยซูเจ้ามากขึ้นและหนูรู้สึกศักดิ์สิทธิ์มากขึ้น หนูต้องการพาบรรดาเด็กๆ ที่ไม่รู้จักพระเยซูไปหาพระองค์ เพื่อให้เขาได้ไปสวรรค์อย่างมีความสุขตลอดไป

การเป็นธรรมทูตสำหรับหนูหมายความว่าอย่างไร?
การเป็นธรรมทูตคือการนำผู้คนไปสวรรค์

หนูจะทำอะไรในฐานะธรรมทูต?
หนูจะพูดถึงพระเยซูและให้ความชื่นชมยินดีเสมอ ในวันเหล่านี้ที่หนูเจ็บป่วยหนูได้มอบถวายเพื่อบุคคลต่างๆ  เช่น บรรดาผู้เจ็บป่วย บรรดาพระสงฆ์...

หนูอยากจะบอกอะไรกับบรรดาเด็ก ๆ เพื่อสนับสนุนให้เขาเป็นธรรมทูต?
ขอให้เขามีความสุข เป็นเพื่อนกับพระเยซูและอยู่กับพระองค์ตลอดไป
เทเรซิต้า เด็กหญิงได้กลายเป็นธรรมทูตตัวน้อยก่อนที่จะเปิดดวงตาอีกครั้งในสวรรค์

LINKS

www.ppoomm.v

http://www.catholicmission.org.au/http://www.missionsocieties.ca/www.pms-phil.orgwww.missio.org.mthttp://www.obrasmisionalespontificias.es/คณะธรรมทูตไทย

สถิติการเยี่ยมชม

14527089
Today
Yesterday
This Week
This Month
All days
200
171
695
3684
14527089
Your IP: 3.144.27.148
2024-04-16 18:25