“ใจที่เร่าร้อนเป็นไฟ เท้าต้องก้าวเดินไป" (เทียบ ลก 24:13-35) ....สารวันแพร่ธรรม ปี 2023....

วันที่ 11 ตุลาคม 2019
วันศุกร์ สัปดาห์ที่ 27 เทศกาลธรรมดา
นักบุญยอห์นที่ 23
ยอล 1:13-15; 2:1-2 สดด 9:2-3, 6, 16, 8-9 ลก 11:15-26

      คนที่มีสัมพันธภาพกับพระเจ้าแสดงออกถึงการปฏิเสธความชั่วร้ายอย่างชัดเจน และสามารถเอาชนะความชั่วร้าย พระวรสารเชื่อมโยงไปถึงการอธิษฐานภาวนาในการขับไล่ปีศาจของพระเยซูเจ้า พระองค์ทรงสอนเราว่า ให้เราภาวนา (ดังเช่น บทข้าแต่พระบิดาของข้าพเจ้าทั้งหลาย) เพื่อพระอาณาจักรของพระเจ้าที่กำลังมาถึง และเมื่อถึงเวลานี้ พระเยซูเจ้าทรงกล่าวว่า พระอาณาจักรของพระเจ้ามาถึงแล้ว อันเป็นเครื่องหมายสำคัญในการขับไล่ปีศาจ สิ่งที่น่าสนใจต่อมาคือ ความสำคัญของสัมพันธภาพระหว่างพระเยซูเจ้ากับพระบิดา ดังเหตุการณ์ในพระวรสาร มีบางคนกล่าวว่า “เขาขับไล่ปีศาจด้วยอำนาจของเบเอลเซบูล เจ้าแห่งปีศาจนั่นเอง” อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่าพระเยซูเจ้ามีความเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้าอย่างชัดเจน จึงสามารถขับไล่และกำจัดความชั่วร้ายได้


       ศิษย์ธรรมทูตต้องเหมือนกับพระเยซูเจ้า คือ ต้องต่อต้านความชั่วร้าย เป็นหนึ่งในสิ่งที่ต้องพิจารณาไตร่ตรอง เพราะเป็นการแสดงออกให้เห็นว่า เรามีความสัมพันธ์กับพระเจ้าและเป็นหนึ่งเดียวกับพระเยซูเจ้า อย่างไรก็ตาม การเป็นประจักษ์พยานยืนยันนั้น ต้องการให้เราผู้เป็นศิษย์ของพระเยซูเจ้ารู้จักความเป็นมนุษย์ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ เราต้องตระหนักรู้ถึงคุณธรรมอันนำมาซึ่งพระหรรษทาน และความเพียรทน เพื่อการร่วมงานพันธกิจขององค์พระผู้เป็นเจ้าและต้องรู้ตัวถึงข้อจำกัดของเรา ดังนั้น การสนิทสัมพันธ์กับพระเยซูเจ้าเท่านั้น จะช่วยให้เราสามารถต่อสู้กับความชั่วร้ายทุกรูปแบบ

      อาจกล่าวได้ว่า นี่เป็นการให้ความสำคัญกับคุณธรรมและพระบัญญัติ แต่ก็เข้าใจได้ถึงความอ่อนแอและความล้มเหลวด้วย เหนือสิ่งอื่นใด พระเจ้าทรงล่วงรู้ถึงขีดจำกัดของเราผู้ซึ่งมีหน้าที่ประกาศข่าวดี เป็นศิษย์ของพระเยซูเจ้าที่ยังต้องการการพัฒนาปรับปรุง ความเติบโตทางด้านความเชื่อ ดังนั้น ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น ศิษย์ธรรมทูต ยังคงต้องการ การกลับใจ ความสามารถในการต่อสู้กับความชั่วร้าย และการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง

>>>>DOWNLOAD<<<<

ผู้อํานวยการ PMS ประเทศไทย

คุณพ่อเปาโล ไตรรงค์  มุลตรี ผู้อํานวยการ สมณองค์กรสนับสนุนงานแพร่ธรรม (PMS)ประเทศไทย
คุณพ่อเปาโล ไตรรงค์  มุลตรี
ผู้อํานวยการ
สมณองค์กรสนับสนุนงานแพร่ธรรม
(PMS)ประเทศไทย


LINKS

www.ppoomm.v

http://www.catholicmission.org.au/http://www.missionsocieties.ca/www.pms-phil.orgwww.missio.org.mthttp://www.obrasmisionalespontificias.es/คณะธรรมทูตไทย

สถิติการเยี่ยมชม

14528711
Today
Yesterday
This Week
This Month
All days
669
462
2317
5306
14528711
Your IP: 3.149.26.246
2024-04-19 21:31